Lũy kế 11 tháng đầu năm, Việt Nam đã xuất khẩu tổng cộng 235.335 tấn hồ tiêu các loại, bao gồm 207.498 tấn tiêu đen và 27.837 tấn tiêu trắng. Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 1,22 tỷ USD, tăng mạnh 46,9% so với cùng kỳ năm ngoái, theo TTXVN.
Mặc dù lượng xuất khẩu giảm 3,5%, giá xuất khẩu bình quân của tiêu đen đạt 5.073 USD/tấn, tăng 47,3%, và tiêu trắng đạt 6.772 USD/tấn, tăng 36,7%, giúp bù đắp cho sự sụt giảm sản lượng.
Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu chủ lực của hồ tiêu Việt Nam, với lượng nhập khẩu đạt 67.802 tấn, tăng 41,1% so với cùng kỳ, chiếm 28,8% tổng lượng xuất khẩu. Ngoài ra, nhiều thị trường khác ghi nhận mức tăng trưởng mạnh như UAE (tăng 42,7%), Đức (67,7%), Hà Lan (41,8%), Hàn Quốc (34,8%), Pakistan (34,5%) và Canada (19,7%).
Tuy nhiên, Trung Quốc, thị trường xuất khẩu lớn thứ 6, lại ghi nhận sự sụt giảm đáng kể, giảm tới 83,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Không chỉ xuất khẩu, Việt Nam cũng nhập khẩu 32.977 tấn hồ tiêu trong 11 tháng qua, tăng 34,7% về lượng và 92,6% về kim ngạch, đạt 155,3 triệu USD. Indonesia là quốc gia cung cấp hồ tiêu lớn nhất cho Việt Nam, chiếm 42,8% tổng lượng nhập khẩu, trong khi lượng nhập khẩu từ Brazil giảm 39,9%.
Công ty Olam Việt Nam là đơn vị nhập khẩu lớn nhất, chiếm 34,5% tổng lượng hồ tiêu nhập khẩu, tiếp theo là các doanh nghiệp Trân Châu và Harris Spice.
Sau nhiều năm chờ đợi, hôm nay (5/5), hệ thống công nghệ thông tin mới KRX cho thị trường chứng khoán chính thức đi vào vận hành.